Quay lại

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Tại Sao Sử Dụng Thiết Bị Tạo Áp Suất Tự Động Ngày Càng Phổ Biến?


Phòng Đo lường Nhiệt – Điện - Áp suất thuộc Trung tâm Đo lường và hiệu chuẩn của Công ty Cổ phần Tổ hợp Chuyển giao công nghệ xin giới thiệu tại sao sử dụng thiết bị tạo áp suất tđộng ngày càng phổ biến.





TẠI SAO VIỆC SỬ DỤNG THIẾT BỊ TẠO ÁP SUẤT TỰ ĐỘNG NGÀY CÀNG PHỔ BIẾN? 

              Trước đây để hiệu chuẩn được transmitter cần phải có một thiết bị tạo áp suất + một phương tiện đo áp suất chuẩn + một ampe mét chuẩn và một bộ nguồn 24 VDC. Việc vận chuyển từng ấy thiết bị đến hiện trường và lắp ghép chúng lại với nhau để hiệu transmitter quả là một việc không đễ dàng. Để giải quyết sự cồng kềnh ấy người ta đã cải tiến bằng cách tích hợp các thiết bị trên vào một thiết bị (4 trong 1) và hàng loạt các áp kế chỉ thị số loại này đã ra đời vào thập niên cuối của thế kỷ XX như DPI 610; DPI 605; beamex MC5…
http://tt-group.com.vn/http://tt-group.com.vn/http://tt-group.com.vn/

          Tuy nhiên các thiết bị này cũng chưa đáp ứng đầy đủ được công việc hiệu chuẩn các transmitter trong công nghiệp, bởi lẽ nếu trước khi hiệu chuẩn mà sai sốcủa transmitter vượt quá sai số cơ bản cho phép thì phải làm công tác hiệu chỉnh lại transmitter để sai số của nó nằm trong giới hạn cho phép hoặc trong một số trường hợp phải đổi lại phạm vi đo…. Để làm được việc này phải cần đến một thiết bị nữa đó là HART COMMUNICATION và thiết bị hiệu chuẩn áp suất đa chức năng ( 5 trong 1) ra đời vào những năm của thập kỷ đầu tiên thế kỷ XXI ví dụ DPI 620….

http://tt-group.com.vn/
            Các thiết bị hiệu chuẩn áp loại này thường có độ chính xác 0,025% đáp ứng tốt cho việc hiệu chuẩn các phương tiện đo áp suất tại hiện trường. Mặc dù vậy nhưng so với yêu cầu ngày càng phát triển của công nghiệp các thiết bị này vẫn còn bộc lộ một số các nhược điểm sau:
  • Việc điều chỉnh áp suất bằng tay khó đảm bảo được tính ổn định giá trị áp suất khi hiệu chuẩn, dẫn đến việc hiệu chuẩn không được chính xác. 
  •  Vỏ của các thiết bị được làm bằng nhựa và gắn bơm tạo áp suất bằng tay, trong quá trình bơm áp suất dễ làm bể vỡ vỏ nhựa của thiết bị
Để khắc phục những nhược điểm trên, những năm đầu của thập kỷ thứ hai thế kỷ XXI các hãng sản xuất các thiết bị hiệu chuẩn áp suất trên thế giới đã phát triển hàng loạt các thiết bị hiệu chuẩn, tạo áp suất tự động đảm bảo đầy đủ các chức năng 5 trong 1 và độ chính xác được nâng lên 0,02% , cá biệt đến 0,01%.
Ví dụ hãng FLUKE đưa ra các sản phẩm hiệu chuẩn áp suất tự động model 6270 độ chính xác đến 0,01%; model 2271 độ chính xác đến 0,02% 


http://tt-group.com.vn/http://tt-group.com.vn/
Hãng ADDITEL đưa ra các sản phẩm ADT760; ADT 760 độ chính xác đến 0,02%

http://tt-group.com.vn/


http://tt-group.com.vn/ 










Các loại thiết bị tạo áp suất tự động này có ưu điểm: 

  •   Độ chính xác của thiết bị được nâng cao
  • Do thiết bị tự động tạo áp suất và kiểm soát áp suất nên giá trị của áp suất khi đọc số chỉ được ổn định, đẫn tới kết quả hiệu chuẩn được chính các hơn. Thiết bị còn cho phép lập chương trình và tự động hiệu chuẩn, ghi lại kết quả, vẽ đồ thị, tự động tính độ không đảm bảo đo và sai số.
  • Đặt lại các thông số kỹ thuật của Transmitter bằng chức năng HART rất nhanh chóng và chính xác
  • Do có chức năng tạo áp suất tự, không chịu tác dụng của ngoại lực khi bơm áp suất nên thiết bị rất bền ngoại trừ khi đánh rơi.
           Trên đây là một số lý do giải thích tại sao xu hướng sử dụng thiết bị hiệu chuẩn, tạo áp suất tự động ngày càng được sử dụng rộng rãi và là xu thế phát triển chung của thời đại, bảo đảm tính hiệu quả, khách quan, trung thực và chính xác trong quá trình hiệu chuẩn.

VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
http://tt-group.com.vn/
CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ HỢP CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ (TT-GROUP)
Địa chỉ: Số 15, Ngõ 71, Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà nội
Điện thoại: (84 - 4): 2224 9599                   Fax (84-4) 3556 3154

0 nhận xét:

Đăng nhận xét