Quay lại

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Sự Cần Thiết Khi Sử Dụng Tín Hiệu Tần Số Chuẩn


Với mục tiêu phụ vụ khách hàng tốt nhất, TT-Group mong muốn mang lại cho khách hàng những tiện ích cao nhất trong và sau khi bán hàng. TT-Group đã xây dựng phòng thí nghiệm cung cấp dich vụ kiểm định, hiệu chuẩn với các thiết bị ở một số lĩnh vực chính như: Điện; Nhiệt; Áp Suất; Thời gian và Tần số; Âm thanh và Rung động.


SỰ CẦN THIẾT KHI SỬ DỤNG TÍN HIỆU TẦN SỐ CHUẨN


Các phép đo Thời gian-Tần số sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành kinh tế-kỹ thuật và có yêu cầu độ chính xác cao như:
-      Bưu chính-viễn thông, phát thanh truyền hình, giao thông vận tải (hàng không, hàng hải, đường bộ, đường sắt), năng lượng, an ninh, quốc phòng, nghiên cứu khoa học, trắc địa, thiên văn học,  ...
-         Là cơ sở kỹ thuật đảm bảo tính thống nhất và chính xác của mọi phép đo.
-        Nhu cầu hiệu chuẩn phương tiện đo Thời gian-Tần số bao gồm từ các nguồn dao động thạch anh đến chuẩn tần số nguyên tử, các máy đo tần số dải viba và quang học, máy thu GPS, phân tích phổ, các máy phát tần số… ngày càng tăng.

Để có tần số chuẩn người ta hay sử dụng các thiết bị chuẩn tần số như đồng hồ nguyên tử Cesium (thường sử dụng cho các phòng giữ chuẩn Quốc gia), Rubiddium mà thực tế hay dùng loại Fluke 910 R.
Fluke 910R - Chuẩn tần số
Fluke 910R - Chuẩn tần số


Chuẩn Tần số  Fluke 910R sử dụng công nghệ GPS. Đầu ra của 910R cung cấp một tần số chính xác và xung thời gian giây chuẩn, với nhiều lựa chọn theo ý muốn, có thể được cài đặt, theo dõi và quản lý từ hầu như tại vị trí bất kỳ. Cả hai mô hình máy thu này  đều đưa ra tần số ổn định lâu dài của chúng theo sự đồng bộ với tín hiệu của đồng hồ Cesium đặt trên vệ tinh , nhưng cũng có thể cung cấp tín hiệu tần số có sự ổn định trong ngắn rất cao của bộ dao động tinh thể thạch anh (OCXO)  được điều khiển bởi Rubidium ( Rb). Đây là một trong các đặc điểm nổi trội của Fluke là không cần thiết phải hiệu chuẩn. Một đặc điểm nổi trội khác của chuẩn tần số Fluke 910 R là khối lượng nhỏ, trọng lượng nhẹ,dễ dàng di chuyển, thời gian khai thác nhanh (chỉ cần sau 10 phút khởi động có thể sử dụng tín hiệu tần số chuẩn ở chế độ Hold-Over, trong khi các chuẩn khác tương tự phải cần thời gian ít nhất là 1 giờ).  Bạn có thể xem tính năng, đặc trưng kỹ thuật của chuẩn tần số Fluke 910R trên Website: http://www.google.com/fluke910r.
 Người ta sử dụng các tần số chuẩn (0.1;1;5;10) MHz để đồng bộ ngoài cho các phương tiện đo; Máy đếm tần số, máy phát tần từ tần số thấp đến tần số cao, phương tiện đo dùng để hiệu chuẩn các máy đo tốc độ vòng quay, máy phân tích phổ….
Hiện nay, tại Trung tâm Đo lường và Hiệu chuẩn thuộc Công ty TT-Group đã được trang bị chuẩn tần số Fluke 910 R, các loại: máy đếm tần CNT90/011, máy 96270A 27 GHz Low Phase Noise Reference Source, máy phát tần 9640A, các bộ phát và thu xung hồng ngoại để hiệu chuẩn các loại máy đo tốc độ vòng quay….

Máy 96270A 27 GHz Low Phase          Noise Reference Source
CNT-90 - Máy đếm/phân tích tần số

CNT-90 - Máy đếm/phân tích tần số
Hợp bộ hiệu chuẩn phương tiện đo tốc độ vòng quay


Với những trang bị trên Trung tâm Đo lường và hiệu chuẩn của Công ty Cổ phần Tổ hợp Chuyển giao công nghệ có thể hiệu chuẩn được các phương tiện đo sau:
-          Máy phát tần số
-          Thiết bị đo tốc độ vòng quay
-          Máy đếm tần số điện tử

VUI LÒNG LIÊN HỆ:





CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ HỢP CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ (TT-GROUP)
Địa chỉ: Số 15, Ngõ 71, Phố Đỗ Quang, Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 
Điện thoại: (84 - 4): 2224 9599                   Fax (84-4) 3556 3154
Email: hieuchuan@tt-group.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét